Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡng

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡng

Bánh mì pizza ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng nhưng cách làm cực kỳ đơn giản chắc chắn bạn phải thử ngay. Cùng tham khảo cách làm tại đây nhé!

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡng

Bạn đang đọc: Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡng

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
14 phút
Dành cho
3 – 4 người

Bánh mì luôn là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người nhờ sự nhanh gọn, tiện lợi cùng hương vị thơm ngon. Trong đó, bánh mì pizza chắc chắn là món ăn bạn không nên bỏ qua. Với cách làm này, bữa sáng của bạn sẽ trở nên nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy cùng Blogtonghop24h.edu.vn khám phá chi tiết cách làm ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm bánh mì pizza

  • 12 lát bánh mì sandwich
  • Thịt bằm/xúc xích/salami/cá ngừ đóng hộp/thịt bò
  • 50g bơ
  • Củ hành
  • Ớt chuông/Thơm/Bắp/Cà chua
  • Ngò rí
  • Ớt xay
  • Sốt Mayonnaise
  • Tương cà
  • Tiêu xay
  • Phô mai Mozzarella

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡngNguyên liệu làm bánh mì pizza

Cách làm bánh mì pizza

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ớt chuông và hành sau khi mua về bạn đem đi rửa sạch, sau đó cắt thành hạt lựu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế ớt chuông bằng thơm, bắp, cà chua tùy thuộc vào sở thích. Thịt bằm/xúc xích bạn cũng đem cắt thành hạt lựu. Tỏi và ngò rí băm nhuyễn, để sang một bên.

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡngSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt

Cho 50g bơ lạt vào một chén nhỏ, cho vào chén phần tỏi và ngò rí đã băm nhuyễn, một ít muối, 1/2 muỗng cà phê ớt khô xay, 1 muỗng canh sốt Mayonnaise, 1 muỗng canh tương cà, một ít tiêu xay. Sau đó trộn đều hỗn hợp với nhau.

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡngLàm sốt

Bước 3 Cho sốt lên bánh mì

Cho lên bánh mì sandwich khoảng 2 muỗng canh sốt và dàn đều, sau đó đợi một một khoảng thời gian ngắn cho bánh mì mềm để dễ tạo hình hơn.

Tìm hiểu thêm: Chị Lan chia sẻ cách nấu cháo thịt bò rau muống giàu dinh dưỡng giúp bé mau khỏe

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡngCho sốt lên bánh mì

Bước 4 Tạo hình bánh mì

Bạn tiến hành cắt 4 góc của lát bánh mì, sau đó xếp phần bánh mì vừa cắt chồng lên nhau để tạo hình cho đẹp mắt.

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡngTạo hình bánh mì

Bước 5 Nướng bánh mì pizza

Cho lần lượt topping bao gồm xúc xích, phô mai, củ hành, ớt chuông, ớt đỏ lên trên bánh mì, sau đó đem bánh mì đi nướng. Trước khi nướng bánh mì, bạn cần làm nóng lò nướng ở 180 độ C trong vòng 7 phút.

Tiếp theo, bạn xếp bánh mì vào khay, sau đó đem đi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng từ 12 – 14 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng bánh mì bằng chảo. Bạn cho một xíu dầu ăn lên chảo, sau đó lần lượt cho bánh mì lên và đậy nắp lại, để lửa thật nhỏ và chờ cho đến khi phô mai chảy là được.

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡngNướng bánh mì pizza

Bước 6 Thành phẩm

Sau khoảng 12 – 14 phút bánh mì pizza chín có màu vàng đẹp mắt, bạn có thể lấy ra ngoài và thưởng thức ngay cho nóng.

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡngThành phẩm

Thưởng thức

Bánh mì pizza có lớp vỏ giòn, phần bánh bên trong mềm mềm kết hợp cùng phô mai béo ngậy cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức ngay hoặc ăn cùng tương ớt để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Học cách làm bánh mì pizza ăn sáng cực ngon lại bổ dưỡng

>>>>>Xem thêm: 10 quán trà sữa Cần Thơ ngon được các teen yêu thích nhất

Thưởng thức

Nguồn: Vành Khuyên Lê

Bài viết trên đây Blogtonghop24h.edu.vn đã bật mí cho các bạn cách làm bánh mì pizza cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *